đi bangladesh có cần visa không

2023, đi Bangladesh có cần visa không? Cách làm visa du lịch công tác

Người nước ngoài, công dân Việt Nam muốn đến Bangladesh mà đang phân vân: “Từ năm 2023 đi Bangladesh có cần visa không? Cách làm visa Bangladesh du lịch, công tác như thế nào?” Trước tiên, bạn cần kiểm tra mình có thuộc diện được miễn thị thực vào Bangladesh không. Nếu không thuộc, bạn chắc chắn cần có visa trước khi đến để được nhập cảnh.

Việt Nam đi Bangladesh có cần visa không?

Theo hiệp định về miễn thị thực giữa chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và chính phủ của nước Cộng Hòa Nhân Dân Bangladesh, ban hành hiệu lực từ ngày 10/07/1999, công dân Việt Nam được miễn thị thực vào Bangladesh nếu thuộc các đối tượng sau:

  • Người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ được tạm trú 90 ngày. Thời gian ở Bangladesh có thể được gia hạn.
  • Thành viên của Cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế , cơ quan lãnh sự. Thời gian được tạm trú ở Bangladesh là 90 ngày.
  • Vợ, chồng, con dưới 18 tuổi mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hoặc có tên trong hộ chiếu của những thành viên trên. Thời hạn tạm trú ở Bangladesh tối đa 90 ngày và phải làm thủ tục cư trú cần thiết. Muốn nhập cảnh phải thông báo trước qua cơ quan ngoại giao.
  • Nhân viên trợ lý, hỗ trợ đại sứ, tham tán mang hộ chiếu phổ thông được nhận thị thực nhiều lần nhập cảnh miễn phí với điều kiện cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở Bangladesh có đề nghị.

Chú ý: con dưới 18 tuổi muốn được hưởng chính sách miễn thị thực như của cha mẹ phải có công hàm xác nhận của Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự đại sứ quán hoặc Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Như vậy, chính sách miễn thị thực đi Bangladesh cho người Việt Nam chỉ áp dụng cho các đối tượng đặc biệt trên, còn lại tất cả công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông muốn đi Bangladesh đều phải xin visa.

Người nước ngoài đi Bangladesh có cần visa không?

Từ năm 2023, người nước ngoài đi Bangladesh có cần visa nếu không phải là công dân của 24 quốc gia được miễn thị thực Bangladesh hoặc bạn muốn ở lâu hơn thời gian được miễn thị thực.

Công dân của 24 quốc gia được miễn thị thực Bangladesh tối đa 30 ngày

Gồm có: Bhutan, Fiji, Barbados, Burkina Fasso, Botswana, Guinea, Ghana, Gabon, Gambia, Grenada, Guinea-Bissau, Jamaica, Malawi, Indonesia, Lesotho, Maldives, Papua New Guinea, Samoa, Seychelles, Tonga, Tanzania và Zambia, Saint Kitts và Nevis, Sierra Leone.

Miễn thị thực cho người có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ

  • Thời hạn trong 30 ngày (trừ ghi chú khác): Belarus, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Triều Tiên, Myanmar, Nga, Hàn Quốc, Philippines, Sri Lanka, Swaziland, Estonisa (chỉ hộ chiếu ngoại giao), Thổ Nhĩ Kỳ (chỉ hộ chiếu ngoại giao), Ukraine và Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
  • Miễn visa trong 45 ngày, chỉ cho người nước ngoài có hộ chiếu ngoại giao mang quốc tịch Ấn Độ.
  • Miễn đến 90 ngày cho người mang hộ chiếu ngoại giao đến từ Nhật Bản.

Tham khảo thêm: Các nước không cần visa đi Bangladesh.

Cách làm visa Bangladesh du lịch công tác từ năm 2023

Tùy thuộc vào từng quốc gia bạn đang cư trú mà có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau để xin visa Bangladesh cho các mục đích du lịch, công tác, làm việc, lao động, đầu tư,…:

  1. Xin visa Bangladesh trực tuyến e-visa.
  2. Xin visa Bangladesh khi đến đối với các quốc gia đủ điều kiện trong đó có Việt Nam.
  3. Hoặc xin visa đi Bangladesh dán tại Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Banglesh tại Việt Nam.

Chú ý: Đại sứ quán Bangladesh đặt tại Hà Nội là cơ quan duy nhất có thẩm quyền cấp visa đi Bangladesh cho công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam, yêu cầu nộp hồ sơ xin trực tiếp tại Đại sứ quán.

đi bangladesh có cần visa không? thủ tục làm visa bangladesh du lịch công tác 2023
Visa đi Bangladesh

Thời hạn của các loại visa Bangladesh

1. Visa Bangladesh trực tuyến (e-visa)

  • Cho phép bạn ở lại quốc gia này trong 30 ngày và chỉ một lần nhập cảnh với mục đích du lịch, thăm người thân, bạn bè.
  • Hiện nay mới chỉ áp dụng cấp e-visa Bangladesh cho khoảng 40 quốc gia trên thế giới, không có Việt Nam.

2. Visa Bangladesh khi đến

Visa Bangladesh khi đến là giấy phép du lịch ngắn hạn mà người nước ngoài được nhận ở sân bay khi nhập cảnh Bangladesh. Thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày, được phép nhập cảnh 1 lần, 2 lần hoặc nhiều lần.

Chú ý:

  • Visa Bangladesh khi đến chỉ được cấp cho khoảng 98 quốc gia đủ điều kiện và được cơ quan đại diện Chính phủ Bangladesh ở đó cho phép.
  • Phần lớn quốc gia được cấp visa Bangladesh khi đến, có thời hạn lưu trú 30 ngày ở Bangladesh. Tuy nhiên còn có 25 quốc gia được cấp với thời hạn ít hơn 30 ngày như: Thái Lan, Ai Cập, Hong Kong, Ấn Độ, Brazil, Algeria, Philippines, Iran, Iraq, Jordan, Lebanon, Kenya, Mexico, Mauritius, Morocco, Myanmar, Libya, Pakistan, Nigeria, Sri Lanka, Nam Phi, Syria, Uzbekistan, Yemen và Việt Nam.

3. Visa Bangladesh dán vào hộ chiếu

  • Được cấp với hiệu lực visa là 60 ngày hoặc 90 ngày kể từ ngày cấp, sau khi nhập cảnh cho phép ở lại Bangladesh tối đa 30 ngày, nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần.
  • Visa công tác Bangladesh: Có giá trị hiệu lực 6 tháng, tối đa 12 tháng, được phép lưu trú trong vòng 60 ngày và có thể nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần vào Bangladesh.

Tổng kết:

Với 3 loại visa Bangladesh du lịch, công tác có thể cấp hiện nay nhưng ở Việt Nam bạn chỉ có thể xin trực tiếp tại Đại sứ quán Bangladesh. Giải pháp đảm bảo chắc chắn có visa đi Bangladesh hiện nay là sử dụng dịch vụ làm visa đi Bangladesh của VISAQ.

Hiện nay 2023 ở Việt Nam, Chỉ cấp loại visa Bangladesh dán xin trực tiếp từ Đại sứ quán Bangladesh đặt tại Hà Nội. Bạn đang cần xin visa đi Bangladesh khẩn gấp trong vài ngày hoặc không thể đến trực tiếp cơ quan đại diện Bangladesh làm thủ tục.

Dịch vụ làm visa Bangladesh du lịch, công tác bao đậu của VISAQ

Chuyên viên VISAQ có kinh nghiệm trên 19 năm làm hồ sơ xin visa Bangladesh, bao đậu kết quả visa Bangladesh du lịch, công tác, và loại visa mà bạn có nhu cầu, cho cả người Việt Nam và người nước ngoài.

  • Visa thời hạn 3 tháng nhập cảnh 1 lần.
  • Hoặc visa thời hạn tối đa nhập cảnh nhiều lần,…

Thông tin tư vấn và hỗ trợ:

  • Hotline 24/7: 0917 163 993 – 0904 895 228 (Tel/Zalo/Whatsapp).
  • Tel: 024 3724 5292 – 028 3824 8838.
  • Email: visa@greencanal.com.
  • Trụ sở văn phòng tại Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Vinapaco, số 142 Đội Cấn, Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
  • Văn phòng đại diện tại TPHCM: Tầng 1, P101, số 168 Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bất kỳ câu hỏi như đi Bangladesh cần visa không? và những thắc mắc thủ tục khác, ngay khi khách hàng liên hệ sẽ được chuyên viên VISAQ tư vấn tận tình và đáp ứng lấy visa Bangladesh có ngay trong 1 – 3 ngày làm việc.

Đáp ứng làm visa Bangladesh khẩn gấp

  • Trong 1-3 ngày làm việc, gấp hỏa tốc có thể trong 24 giờ hoặc 48 giờ.
  • Nhanh: 4 – 5 ngày làm việc.

Thủ tục hồ sơ làm visa Bangladesh

Khách hàng chỉ cần cung cấp giấy tờ cơ bản gồm có:

  1. Hộ chiếu gốc còn thời hạn trên 6 tháng và còn tối thiểu 2 trang trống.
  2. 02 ảnh hộ chiếu 3,5×4,5cm mới chụp gần đây.
  3. Là người nước ngoài ở Việt Nam cần: Thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú hoặc visa Việt Nam còn hạn, nếu quá hạn visa chúng tôi sẽ xử lý để đủ điều kiện xin visa Bangladesh.
  4. Đi công tác cần thư mời từ tổ chức hoặc doanh nghiệp địa phương, có nhận dạng ABN tại Bangladesh (nếu xin visa công tác) – VISAQ sẵn sàng hỗ trợ mẫu thư này nếu bạn cần.

Mọi việc còn lại đã có VISAQ hoàn thành:

  • Đơn xin visa Bangladesh các mục đích.
  • Booking vé máy bay khứ hồi hoặc đến nước thứ 3.
  • Booking khách sạn, nơi ở tại Bangladesh.
  • Hỗ trợ mua bảo hiểm du lịch (nếu cần).
  • Dịch thuật công chứng giấy tờ cần thiết sang tiếng Anh. Hoàn thành chính xác nhanh chóng hồ sơ ra visa khẩn gấp.
  • Đặt lịch hẹn với Đại sứ quán Bangladesh.
  • Đến nộp hồ sơ, nộp lệ phí theo quy định.
  • Lấy visa tại Đại sứ quán Bangladesh và giao tận nơi.

Chú ý: Mức lệ phí làm visa Bangladesh ở Việt Nam dựa theo quốc tịch của người xin visa.

Để tìm hiểu rõ hơn dịch vụ của VISAQ, vui lòng xem thêm “Xin visa Bangladesh trong 2 ngày bao đậu kết quả“.

Thủ tục vào Bangladesh mới nhất 2023

Hiện nay Chính phủ Bangladesh vẫn duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 9/1/2023:

1. Hạn chế nhập cảnh quốc tế còn hiệu lực

  1. Tất cả du khách đến Bangladesh phải được tiêm phòng đầy đủ bằng các loại vacxin được WHO phê duyệt (AstraZeneca, Pfizer và Sinopharm), có bằng chứng. Hoặc;
  2. Có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành (với du khách chưa tiêm phòng đầy đủ là bắt buộc).

Quy định trên không được áp dụng với trẻ em dưới 12 tuổi.

Ngoài ra du khách còn phải thực hiện:

  1. Xuất trình “mẫu khai báo sức khỏe” khi đến Bangladesh. Mẫu có thể được lấy từ hãng hoặc trên trang chính thức của Sở Y tế Bangladesh https://dghs.gov.bd/images/docs/Notice/Notice_5_5_2021_HDF_c.pdf .
  2. Du khách có triệu chứng nhiễm bệnh Covid-19, sẽ phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh PCR khi đến.
  3. Trong trường hợp cho kết quả dương tính: du khách phải tự cách ly tại cơ sở y tế do Chính phủ Bangladesh chỉ định hoặc cách ly, điều trị ít nhất 7 ngày tại khách sạn (đủ điều kiện), cho đến khi có kết quả âm tính.

2. Hạn chế trong nước vẫn còn hiệu lực

  • Mang khẩu trang là bắt buộc tại bên trong các khu vực công cộng, vui chơi, giải trí hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng ở Bangladesh.
  • Một số địa phương có hạn chế đi lại trong thời gian ngắn hạn, bạn cần nghiêm chỉnh chấp hành các hạn chế đó tại nơi mình lưu trú.

Nếu bạn không thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của địa phương và Chính phủ Bangladesh, bạn có thể bị kiện tụng, phạt,…

3. Khuyến cáo y tế tại Bangladesh tới khách hàng

Trước khi đến Bangladesh bạn cần chuẩn bị cho mình có bảo hiểm y tế du lịch toàn diện nhất trong thời gian ở đây. Và cần chuẩn bị tiền dự trữ trong trường hợp phải ở lâu hơn thời gian dự định vì dịch bệnh.

  • Trong trường hợp bạn cần điều trị y tế tại nhà. Nếu hết thuốc điều trị, bạn có thể nhờ hỗ trợ của những người quen, thân để mua ở hiệu thuốc gần nhất. Hoặc tham vấn ý kiến từ bác sĩ địa phương dùng thuốc thay thế hoặc tới bệnh viện gần bạn nhất.
  • Hãy lưu những số điện thoại khẩn gấp hỗ trợ y tế cho người nước ngoài tại Bangladesh, sử dụng khi cần hỗ trợ.
  • Bạn cần lưu ý các dịch bệnh khác ở Bangladesh: Sốt xuất huyết, Hô hấp do ô nhiễm không khí,…hoặc nạn bạo lực chính trị, tôn giáo luôn có nguy cơ xảy ra ở Bangladesh.

Nếu bạn cần trợ giúp về xin visa đi Bangladesh du lịch, công tác, thăm người thân,…và các quy định nhập cảnh Bangladesh mới nhất 2023, VISAQ (0904 895 228 – 0917 163 993) luôn sẵn sàng trợ giúp và tư vấn, giải đáp thắc mắc, cung cấp dịch vụ visa Bangladesh uy tín, giá rẻ nhất trên toàn quốc.

    ĐĂNG KÍ HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

    Liên hệ