đi bangladesh có cần visa không

2024, đi Bangladesh có cần visa không?

Trong tài liệu này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật năm 2024 về các quy định miễn thị thực của nước Cộng Hòa Nhân Dân Bangladesh để giải đáp cho câu hỏi “Đi Bangladesh có cần visa không?”. Bằng cách nắm rõ các quy định thị thực cần thiết, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt các giấy tờ để làm thủ tục nhập cảnh vào quốc gia này thuận lợi, dễ dàng.

1. Người có hộ chiếu ngoại giao, công vụ đi Bangladesh không cần visa

Người Việt Nam, người nước ngoài sở hữu hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, được thông báo trước từ các Cơ quan ngoại giao, trong thời hạn từ 30 ngày được cư trú theo sự cho phép của chính phủ Bangladesh.

Cụ thể thời hạn miễn thị thực cho người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ của các quốc gia như sau:

  • Thời hạn trong 30 ngày (trừ ghi chú khác): Belarus, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Triều Tiên, Myanmar, Nga, Hàn Quốc, Philippines, Sri Lanka, Swaziland, Estonisa (chỉ hộ chiếu ngoại giao), Thổ Nhĩ Kỳ (chỉ hộ chiếu ngoại giao), Ukraine và Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
  • Thời hạn trong 45 ngày: người có hộ chiếu ngoại giao mang quốc tịch Ấn Độ.
  • Miễn đến 90 ngày cho người mang hộ chiếu ngoại giao quốc tịch Nhật Bản, Việt Nam.

Tham khảo thêm: Các nước không cần visa đi Bangladesh.

2. Người Việt Nam đi Bangladesh có cần visa không?

Câu trả lời chính xác được cập nhật như sau:

  • Người Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông: có cần visa đi Bangladesh.
  • Thành viên của Cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hoặc có tên trong hộ chiếu của những thành viên trên được miễn thị thực vào Bangladesh 90 ngày.
  • Nhân viên trợ lý, hỗ trợ đại sứ, tham tán mang hộ chiếu phổ thông được nhận thị thực nhiều lần nhập cảnh miễn phí với điều kiện cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở Bangladesh có đề nghị.

Theo hiệp định về miễn thị thực giữa chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và chính phủ của nước Cộng Hòa Nhân Dân Bangladesh, có hiệu lực từ ngày 10/07/1999.

Chú ý: con dưới 18 tuổi của công dân Việt Nam muốn được hưởng chính sách miễn thị thực Bangladesh như của cha mẹ phải có công hàm xác nhận của Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự đại sứ quán hoặc Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Như vậy, chính sách miễn thị thực – không cần visa đi Bangladesh cho người Việt Nam chỉ áp dụng cho các đối tượng đặc biệt trên, còn lại tất cả công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông muốn đi Bangladesh đều phải xin visa.

3. Người nước ngoài đi Bangladesh có cần visa không?

Từ năm 2024, người nước ngoài mang hộ chiếu phổ thông đi Bangladesh cần có visa cho toàn bộ thời gian lưu trú nếu không phải là công dân của 23 quốc gia được miễn thị thực Bangladesh hoặc bạn muốn ở lâu hơn thời gian được miễn thị thực.

Công dân của 23 quốc gia được miễn thị thực Bangladesh tối đa 30 ngày

Gồm có: Bhutan, Fiji, Barbados, Burkina Fasso, Botswana, Guinea, Ghana, Gabon, Gambia, Grenada, Guinea-Bissau, Jamaica, Malawi, Lesotho, Maldives, Papua New Guinea, Samoa, Seychelles, Tonga, Tanzania và Zambia, Saint Kitts và Nevis, Sierra Leone.

Trước năm 2024, công dân quốc tịch Indonesia mang hộ chiếu phổ thông được miễn thị thực Bangladesh tới 90 ngày, nhưng chính sách đó đã thay đổi, gỡ bỏ ở thời điểm hiện tại.

4. Đi Bangladesh cần những giấy tờ gì?

Để đến Bangladesh du lịch, công tác, làm việc, lao động, du lịch, thăm thân,…, những tài liệu giấy tờ cần thiết sau đây thường được yêu cầu phải xuất trình khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Bangladesh:

  • Mẫu tờ khai hải quan đã điền đầy đủ thông tin.
  • Thư mời (nếu có).
  • Hộ chiếu còn trang trống và còn giá trị hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Vé máy bay khứ hồi về lại Việt Nam hoặc đi nước khác.
  • Giấy chứng nhận tiêm chủng nếu trước đó đã đi qua các vùng có dịch cảnh báo.
  • Địa chỉ chỗ ở tại Bangladesh: Booking đặt phòng hoặc thông tin nơi lưu trú cụ thể.
  • Bảo hiểm du lịch.
  • Visa Bangladesh cho mục đích nhập cảnh.
  • 01 ảnh thẻ nếu xin visa khi đến Bangladesh.
người việt nam đi bangladesh có cần visa không? giấy tờ gì
Giấy tờ đi Bangladesh.

5. Các loại visa Bangladesh phổ biến

Chính phủ Bangladesh cung cấp nhiều loại visa khác nhau tạo điều kiện cho công dân Việt Nam và du khách quốc tế đến Bangladesh được cấp một loại thị thực phù hợp dựa trên kế hoạch chuyến đi, bao gồm:

  • Visa du lịch Bangladesh: dành cho những cá nhân muốn đến nước này để tham quan, giải trí, mua sắm du lịch, thăm người thân và bạn bè.
  • Visa công tác/thương mại Bangladesh: cho những du khách muốn đến Bangladesh dự hội nghị, hội chợ, cuộc họp, hội thảo, khảo sát đầu tư kinh doanh, làm thị trường.
  • Thị thực du học.
  • Visa làm việc Bangladesh cho một công ty tại Bangladesh hoặc một công ty nước ngoài có hoạt động kinh doanh ở đây.
đi bangladesh cần xin visa không
Visa công tác Bangladesh

Cách xin visa đi Bangladesh tại Việt Nam

Nếu thời gian xin visa là vấn đề quan trọng, cần tiết kiệm thời gian bạn có thể lựa chọn thị thực điện tử Bangladesh trực tuyến: evisa. Hướng dẫn đăng ký và các tài liệu cần thiết xem tại: https://visa.gov.bd/.

Hoặc xin visa Bangladesh dán lên hộ chiếu tại Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Banglesh tại Việt Nam.

Có một cách nữa là xin visa Bangladesh khi đến đối với các quốc gia đủ điều kiện trong đó có Việt Nam.

1. Đăng ký trực tuyến evisa

Hiện nay mới chỉ áp dụng cấp e-visa Bangladesh cho khoảng 40 quốc gia trên thế giới, trong số đó không có Việt Nam.

2. Xin visa Bangladesh khi đến

Visa Bangladesh khi đến là giấy phép du lịch ngắn hạn mà người nước ngoài được nhận ở sân bay quốc tế Bangladesh, tối đa 30 ngày lưu trú, được phép nhập cảnh 1 lần, 2 lần hoặc nhiều lần.

Chú ý: Phần lớn quốc gia được cấp visa Bangladesh khi đến, có thời hạn lưu trú 30 ngày ở Bangladesh. Tuy nhiên còn có 25 quốc gia được cấp với thời hạn ít hơn 30 ngày như: Thái Lan, Ai Cập, Hong Kong, Ấn Độ, Brazil, Algeria, Philippines, Iran, Iraq, Jordan, Lebanon, Kenya, Mexico, Mauritius, Morocco, Myanmar, Libya, Pakistan, Nigeria, Sri Lanka, Nam Phi, Syria, Uzbekistan, Yemen và Việt Nam.

3. Xin visa Bangladesh tại Đại sứ quán

Hầu hết tại Việt Nam bạn chỉ được cấp visa công tác Bangladesh, có giá trị hiệu lực 6 tháng, tối đa 12 tháng, được phép lưu trú trong vòng 60 ngày và có thể nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần vào Bangladesh.

Cơ quan duy nhất tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và có quyền quyết định cấp visa là Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Nội.

đi bangladesh có cần visa không?
Visa đi Bangladesh.

Hỗ trợ visa đi Bangladesh

Bạn đang cần xin visa đi Bangladesh nhanh trong vài ngày hoặc không thể đến trực tiếp Đại sứ quán làm thủ tục, đặc biệt là người nước ngoài ở Việt Nam gặp khó khăn khi xin visa Bangladesh du lịch, chọn VISAQ bạn sẽ nhận được thị thực một cách nhanh chóng hiệu quả đúng nhu cầu.

Đáp ứng thời gian bao đậu visa Bangladesh:

  • Trong 1-3 ngày làm việc.
  • Nhanh:7 ngày làm việc.

Bất kỳ câu hỏi nào như đi Bangladesh cần visa không? và thắc mắc về thủ tục khác, bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0917 163 993 – 0904 895 228 (Tel/Zalo/Whatsapp) để được chuyên viên VISAQ tư vấn tận tình và đáp ứng lấy visa Bangladesh nhanh.

Quy định nhập cảnh vào Bangladesh mới nhất

Hiện nay Chính phủ Bangladesh không còn duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 2024.

Nhưng du khách cần chú ý thực hiện:

  • Nếu có triệu chứng nhiễm bệnh Covid-19, sẽ phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh PCR khi đến.
  • Trong trường hợp cho kết quả dương tính: du khách phải tự cách ly tại cơ sở y tế do Chính phủ Bangladesh chỉ định hoặc cách ly, điều trị ít nhất 7 ngày tại khách sạn (đủ điều kiện), cho đến khi có kết quả âm tính.
  • Một số địa phương có hạn chế đi lại trong thời gian ngắn hạn, bạn cần nghiêm chỉnh chấp hành các hạn chế đó tại nơi mình lưu trú.
  • Trước khi đến Bangladesh bạn cần chuẩn bị cho mình có bảo hiểm y tế du lịch toàn diện nhất trong thời gian ở đây. Và cần chuẩn bị tiền dự trữ trong trường hợp phải ở lâu hơn thời gian dự định vì dịch bệnh.

Nếu bạn không thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của địa phương và Chính phủ Bangladesh, bạn có thể bị kiện tụng, phạt,…

Nếu bạn cần trợ giúp về xin visa đi Bangladesh du lịch, công tác, thăm người thân,…và các quy định nhập cảnh Bangladesh mới nhất, VISAQ luôn sẵn sàng trợ giúp và tư vấn, giải đáp thắc mắc, cung cấp dịch vụ visa Bangladesh tin cậy, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

    ĐĂNG KÍ HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

    Liên hệ